Betrayal at house on the hill cách chơi

Đến cùng với Betrayal at House on the Hill , mọi người nghịch vào vai thành một nhà thám hiểm để điều tra một căn biệt thự hạng sang bí mật. Cứ đọng từng một biện pháp cửa ngõ được lộ diện thì một bí mật của căn nhà lại được trưng bày tia nắng. Cuối cùng, bí hiểm lớn số 1 cũng trở thành được ngày tiết lộ:

Một trong số những người ở đây có thủ đoạn gần kề hại tổng thể bằng hữu của mình. Giờ phía trên, vào tòa nhà này sẽ diễn ra một cuộc tuyên chiến đối đầu ko nhân nhượng thân phía hai bên. Trong Khi kẻ phản nghịch nhanh chóng thực hiện thủ đoạn ác nghiệp thì những kẻ sinh tồn nỗ lực làm cho hầu như cách để duy trì được mạng sinh sống.

Bạn đang đọc: Betrayal at house on the hill cách chơi


*

Thời gian sx : 2004

Số người chơi: 2 - 6

Tuổi:12+

Thời gian: 60"

Thể một số loại : Khám Phá – Chiến Lược – Hợp tác

Thế giới Board Game

Với 50 kịch bạn dạng không giống nhau, mỗi lần trải đời sẽ là một trong mẩu chuyện hoàn toàn new. Sống sót tuyệt chầu ông vải ? Tất cả vẫn chờ đón sau cánh cửa trên căn uống biệt thự cao cấp sầm uất vị trí ngọn gàng đồi.

THÀNH PHẦN :


*

1 - Sách cách thức chơi.

2 – Sách kịch phiên bản x2

3 - Căn uống chống x44.

4 – Đại shình họa x1

5 – Tượng nhân vật dụng x6.

6 - Bảng dấn trang bị x6.

7 – Kẹp giấy x30.

8 – Xí ngầu x8.

9 – Tkhô nóng đo x1.

10 – Thẻ Điềm Báo x13.

11 – Thẻ Vật Phđộ ẩm x22.

12 – Thẻ Sự Kiện x45.

13 – Token bao hàm :

12 Quái đồ phệ.

91 Quái Vật nhỏ tuổi.

14 Token Hình vuông.

14 Token Ngũ Giác.

18 Token Tam Giác.

MỤC TIÊU :


*

Khám phá nơi ở với trsinh hoạt đề nghị trẻ trung và tràn đầy năng lượng rộng cho tới lúc điều lời nguyền bước đầu dần dần xuất hiện thêm. Sau kia mỗi cá nhân sẽ vày phe của chính mình mà xong nhiệm vụ.

CHUẨN BỊ :

1 – Để 2 cuốn sách kịch bản vào hộp.

2 – Mỗi fan đùa chọn 1 nhân đồ vật. Lấy kẹp giấy đánh dấu những chỉ số cơ bản của nhân đồ dùng đó ( Số greed color )

3 – Phân các loại các lá Điềm Báo – Vật Phẩm – Sự Kiện thành 3 ck cá biệt và xào lên.


*

4 – Để riêng biệt Đại Shình họa - cầu thang tầng 1 với tầng hầm dưới đất. Xào những phòng sót lại thành 1 chồng.


*

5 – Đặt nhân vật dụng của bản thân mình vào vào Đại Shình họa với khẳng định người đi đầu.


BẢNG THẺ NHÂN VẬT :


Mỗi nhân vật sẽ có 4 chỉ số để trình bày kỹ năng Vật Lý và Tinc Thần của chính bản thân mình.

Các chỉ số Speed – Might là chỉ số Vật lý.

Các chỉ số Sanity – Knowledge là chỉ số Tinch thần.

Lấy Kẹp Giấy để khắc ghi những số Xanh Lá – đấy là chỉ số ban đầu của nhân đồ.

CÁCH CHƠI :

<…CHƯƠNG I…..Bí ẩn nằm sâu vào nhẵn buổi tối.

< Lần lượt từng người sẽ mày mò phần đông bí ẩn lẩn chết thật trong trơn tối của khu nhà ở này. >

Tới lượt của bản thân ….

Người đùa vẫn có tác dụng đều các bước sau :

1 – Di chuyển.

2 – Khám phá phòng bắt đầu.

3 – Sử dụng lá Vật phđộ ẩm với Điềm Báo.

4 – Thử đổ Xí ngầu.

5 – Đập nhau :v.

1 – Di chuyển

Trong lượt bạn có thể dịch chuyển tối đa bởi chỉ số Speed của chính bản thân mình, trong những khi dịch chuyển chúng ta có thể sử dụng tùy ý trang bị phẩm hoặc tấn công.


Tuy nhiên … Nếu các bạn nên rút ít 1 lá bởi bất kỳ 1 lí bởi vì gì, chúng ta bắt buộc giới hạn dịch rời.

Lưu ý : Quý khách hàng chỉ hoàn toàn có thể trải qua ví như 2 cửa nhà gắn sát với nhau.

2 – Khám phá chống mới

Cnạp năng lượng Nhà biệt thự tăm tối này bao hàm 3 không khí :

a - Tầng Hầm

b - Tầng Trệt

c - Tầng Lầu

Khi chúng ta bước qua một vùng trống, 1 căn chống sẽ được lộ diện, thứu tự tìm kiếm trong Chồng cnạp năng lượng phòng lá bài bác tương xứng với tầng sẽ đứng.Lật nó lên, cnạp năng lượng chống new nên nối với góc cửa cnạp năng lượng chống chỗ chúng ta vừa bước qua.


Lưu ý : Nếu lá cnạp năng lượng chống thứ nhất trong Chồng bài bác căn uống phòng không trùng cùng với tầng nhiều người đang đứng , quăng quật lá kia vào ông xã bài xích vứt. Tiếp tục cho tới Khi kiếm được căn uống phòng cân xứng.


3 – Sử dụng Vật phđộ ẩm và Điềm Báo.Một vài phòng có những hình tượng trùng cùng với phần đa hình tượng của lá bài bác (Lời nguyền – Vật Phẩm – Sự Kiện ). Người msống căn chống kia ra đã đề xuất dừng di chuyển cùng rút 1 lá bài bác gồm hình tượng tương xứng.

Xem thêm: So Sánh Phần Mềm Inventor Là Gì ? Ứng Dụng Inventor Nên Học Solidworks Hay Inventor


< Về sau không một ai đề nghị rút bài xích Khi lao vào cnạp năng lượng chống này nữa. >


a/ Nếu căn phòng có hình tượng Sự Kiện – rút ít 1 lá Sự Kiện, phát âm lớn cùng tiến hành theo hồ hết gì lá bài trải nghiệm. Sau kia chuyển nó vào ông chồng bài bác vứt. Trừ Lúc lá bài trải đời giữ lại nó lại.

b/ Nếu căn phòng có biểu tượng Vật Phđộ ẩm – rút ít 1 lá Vật Phẩm, đọc lớn cùng tiếp đến nhằm kia trước khía cạnh bản thân.

< Quý Khách bao gồm thể áp dụng đồ phẩm tức thì lập tức. >

lấy ví dụ : Cnạp năng lượng phòng Larder ( hình minch họa ) bao gồm biểu tượng Vật Phẩm (item), các bạn sẽ được rút 1 lá Vật Phẩm cùng cùng phát âm lên cho tất cả đầy đủ người trong bàn chơi thuộc lắng nghe. Sử dụng hoặc để dành riêng Lúc quan trọng.

c/ Nếu cnạp năng lượng chống tất cả hình tượng Điềm Báo – rút ít 1 lá Điềm Báo, đọc to lớn và đặt nó trước phương diện mình. Nếu vẫn chưa có ai bị ma ám, các bạn sẽ triển khai đổ Xí Ngầu trừ tà vào cuối lượt nlỗi sau :

Đổ 6 viên xí ngầu. Nếu tác dụng nhỏ tuổi hơn số lá bài Điềm Báo ( Omen ) đang có bên trên bàn. Việc đổ Xí ngầu Trừ Tà thất bại sẽ dẫn mang đến lời nguyền của căn nhà bước đầu với một trong số những bạn chơi sẽ bị ám cùng trở nên Kẻ Phản Bội (Betrayal). lúc đó ngay mau chóng tất khắp cơ thể nghịch đã lao vào Cmùi hương II.

Ví dụ : Căn phòng Master Bedroom ( hình minch họa ) tất cả hình tượng Điềm Báo (Omen), bạn sẽ được rút ít 1 lá Điềm Báo và thuộc đọc lên mang lại toàn bộ các người trong bàn nghịch cùng lắng tai. Thực hiện các đề xuất ghi bên trên lá với đổ 6 viên xí ngầu trừ tà để xong xuôi lượt.

< Xem tiếp sinh hoạt Chương II >

Ngược lại trò đùa tiếp tục bình thường.


1 – Dùng đồ dùng phđộ ẩm :

Mỗi lá Vật Phẩm/Điềm báo điều chỉ được sử dụng 1 lần/lượt.

< Một số ít hoàn toàn có thể thực hiện nhiều lần. >

Hình như tín đồ nghịch còn hoàn toàn có thể xúc tiến với bọn chúng theo 3 phương pháp.

2 – Trao đổi đồ vật phđộ ẩm :

Chuyển 1 đồ phẩm của chính mình sang một fan nghịch khác.

Điều kiện : 2 bạn đùa đề nghị thuộc đứng phổ biến 1 căn chống để Bàn bạc.

3 – Thả thiết bị phẩm:

Đặt 1 Token ngũ giác vào căn uống chống bạn đang đứng. Token này được xem như là thứ phẩm các bạn thả xuống.

4 – Nhặt trang bị phẩm :

Nhặt 1 vài tốt toàn cục đồ gia dụng phẩm bao gồm vào phòng bạn đang đứng. Một vài ba đồ dùng phẩm thiết yếu được dàn xếp, cơ mà các bạn vẫn hoàn toàn có thể thả thứ đó xuống khu đất.

5 – Cướp đồ phđộ ẩm :

Người chiếm cùng fan bị cướp cùng đứng phổ biến một căn chống với đổ xí ngầu Might.

Nếu fan giật đổ ra số nút ít lớn hơn fan sót lại là 2 thì có thể chiếm 1 trang bị phẩm bất kỳ.

Lưu ý :

Vũ khí : Axe pháo, Blood Danger, Revolver, Spear, Sacrificial Danger là phần nhiều món chỉ được sử dụng khi chúng ta tấn công.

Nếu có nhiều trang bị, Bạn chỉ được kích hoạt 1 loại khí giới khi sử dụng nó để tiến công tín đồ chơi không giống.

Bạn đồng hành : Dog, Girl, Madman là những người dân đi theo bạn và bọn chúng không có bất kỳ 1 chỉ số như thế nào.


4 – Thử đổ Xí Ngầu

Đôi khi, bạn chơi rất cần được sử dụng xí ngầu để xử lý tình huống.


Khi trò nghịch thách thức một trong các 4 chỉ số của người sử dụng, chúng ta đổ số xí ngầu tương đương với chỉ số kia.

lấy ví dụ như : Lúc game tận hưởng chúng ta phải đổ xí ngầu Might ( Might rolls ) nhằm triển khai 1 hành vi nào đấy. Thứ nhất bạn sẽ xem xét xem nhân vật dụng của bản thân hiện giờ gồm chỉ số Might là bao nhiêu. Như hình bên trên chỉ số Might của nhân thiết bị đang sẵn có là 3. quý khách hàng vẫn mang 3 viên xí ngầu để đổ với so sánh với ĐK mà lại Lá Bài giỏi Căn uống Phòng trải đời.

c/ Xí Ngầu trách nhiệm :

Một vài ba lời nguyền thử khám phá chúng ta yêu cầu đổ xí ngầu nhằm kết thúc một trách nhiệm gì đó. quý khách hàng chỉ được test làm trọng trách 1 lần/lượt.

5 – Đập nhau

< Quý khách hàng không được tiến công bạn khác cho đến khi lời nguyền diễn ra. >

Một lần/lượt, bạn có thể tấn công kẻ thù. Đứng chung phòng với bản thân. khi tấn công, các bạn sẽ đổ X xí ngầu ( X = chỉ số Might của người sử dụng ). Đối thủ cũng làm cho điều tựa như. So sánh kết quả, ai đổ được số nhỏ dại rộng sẽ bị dìm gần kề thương vật dụng lý bằng cùng với chênh lệch của gấp đôi đổ. Người thừa nhận liền kề thương thơm đang đề xuất sút chỉ số Might / Speed = cùng với gần kề thương thơm.

lấy ví dụ :


Trong ngôi trường vừa lòng Huy cùng Hòa cùng đứng vào một căn chống. Hòa đó là Kẻ Phản Bội với ý muốn tấn công Huy cùng với nhân thiết bị của Hòa đang có chỉ số Might là 4. khi đó Hòa đổ 4 viên xí ngầu chiếm được công dụng là 3.

Nhìn qua nhân vật của Huy đang có chỉ số Might là 3. Huy sẽ đổ 3 viên xí ngầu chiếm được kết quả là 2. Điều này đã dẫn mang đến Huy sẽ bị gần kề tmùi hương cùng đồng nghĩa tương quan là chỉ số Might của Huy đã giảm xuống 1 bậc. (3 – 2 = 1)

Trường thích hợp khác : Nếu hiệu quả 3 viên xí ngầu Huy đổ ra là 5, khi đó Hòa sẽ bị sát tmùi hương ngược lại đồng nghĩa tương quan chỉ số Might vẫn giảm đi 2 bậc.

Trong 1 vài trường hợp, bạn sẽ tấn công bằng 1 chỉ số không giống ngoại trừ Might. Nếu bạn tấn công bình Sanity hoặc Knowledge, giáp thương gây ra là gần kề tmùi hương ý thức ( địch thủ đã đề xuất giảm Sanity / Knowledge ).

Đặc biệt :

a/ Tấn công từ bỏ xa :

Đây là ngôi trường phù hợp các bạn tải gần như vũ khí tiến công tầm xa ( súng ,… ) Quý khách hàng chỉ rất có thể tiến công tín đồ khác TRONG TẦM NHÌN CỦA MÌNH – kim chỉ nam đứng trên 1 con đường thằng cùng rất các bạn với không tồn tại bức tường chắn lại.

Nếu tấn công thất bại, chúng ta không nhất thiết phải bớt chỉ số.

b/ Cướp thiết bị phđộ ẩm :

Trường thích hợp bạn tiến công người như thế nào đó, nếu như bạn gây được 2 ngay cạnh thương thơm vật lý hoặc nhiều hơn nữa. Quý khách hàng rất có thể lựa chọn chiếm 1 Vật Phẩm/ Điểm Báo của địch thủ cầm bởi gây giáp thương thơm lên bọn họ.

Một vài ba thiết bị Vật phẩm/ Điềm Báo chẳng thể nào bị giật.

<…CHƯƠNG II… với khi lời nguyền bắt đầu ….

Nhỏng vẫn nói ở trên, khi chúng ta đổ 6 viên Xí Ngầu trừ tà tất cả số nút ít nhỏ tuổi rộng số lá Điềm Báo ( Omen ) trên bàn. lúc đó lời nguyền sẽ bằng lòng bước đầu. Nhìn vào bảng tiếp sau đây, ta đang thấy được cthị trấn gì sắp xẩy ra cùng ai chính là Kẻ Phản Bội :

Hàng ngang đó là list tên các lá Điềm Báo (Omen).

Hàng dọc đó là danh sách tên các Căn chống.


Con số giao điểm giữa 2 hàng đó là số sản phẩm công nghệ trường đoản cú của tình tiết sắp tới xẩy ra.

lấy ví dụ như : Nếu kẻ bắt đầu lời nguyền có lá Điềm Báo cô nàng (girl) cùng nhân thiết bị đang đứng trong phòng Catacombs == > Quý Khách sẽ chơi cốt truyện tiên phong hàng đầu ‘The Mummy Walks’.

khi các bạn hiểu rằng kẻ phản bội là ai. Đưa cuốn Traitor’s Tom cho những người chơi kia cùng cuốn Secret of Survival cho tất cả những người nghịch còn sót lại.

Lưu ý : Người bước đầu lời nguyền đó, không hẳn dịp nào cũng là người làm phản .

Trường hợp quan trọng đặc biệt : Nếu bao gồm 2 tín đồ rất có thể đổi mới Kẻ Phản Bội và 1 trong những 2 tín đồ đó là kẻ ban đầu lời nguyền thì fan này sẽ đổi thay Kẻ Phản Bội.

Nếu cả 2 tín đồ kia chưa hẳn kẻ ban đầu lời nguyền thì tín đồ ngồi sớm nhất phía bên trái của kẻ bắt đầu lời nguyền đã đổi thay kẻ bội nghịch.

Bắt đầu hành vi :

trò chơi vẫn chia thành 2 phe : Kẻ Phản Bội cùng Những fan sẽ cố gắng sinh tồn. 2 phe đã cố gắng thực hiện ngừng mục tiêu riêng biệt của chính mình để phát triển thành fan chiến thắng.

Lượt nghịch đã bắt đầu trường đoản cú tín đồ bên trái của kẻ bội phản theo chiều kyên đồng hồ thời trang. Sau này sẽ là lượt của bầy Quái Vật.

Phe nỗ lực sống sót đã bước đầu không còn lượt nghịch của bản thân. Tiếp cho là hành vi của Kẻ phản bội.

Một số kịch bản gồm lộ diện người quen biết Quái vật dụng, chúng vẫn làm cho hành vi của bản thân mình theo kịch bản sau thời điểm Kẻ Phản Bội triển khai ngừng lượt của bản thân.

Sau Lúc lời nguyền ban đầu, những người dân đùa có thể chết lúc một trong những chỉ số của mình thừa qua nấc phải chăng tuyệt nhất.

< Lưu ý : Một số cốt truyện khác, fan đùa bị tiêu diệt đi có thể trở thành Kẻ Phản Bội. >

Quái đồ vật chuyển động …

Crúc chó tí hon đói, tội nghiệp cảm cúm múm đi theo cậu nhỏ xíu !

lúc đó, những thứ phẩm bạn có theo trên người đang rớt lại phòng địa điểm chúng ta bị tiêu diệt. Những tín đồ đùa không giống lao vào chống kia hoàn toàn có thể nhặt vật dụng phđộ ẩm của người sử dụng sẽ rớt để áp dụng.

Các lá Điềm Báo ( Omen ) như Dog – Girls – Madman cũng coi là những vật phđộ ẩm theo thuộc bạn bên trên bàn đùa. Lúc chúng ta chết, bọn chúng cũng trở thành làm việc lại căn uống phòng kia.

< Đặt các token nhằm ghi nhớ dụng cụ đã rớt trên căn phòng đó >

Kết thúc game.

Lúc bấy giờ game đã làm được tạo thành 2 phe: Kẻ phản nghịch cùng phe Những bạn đang nỗ lực sinh tồn.


Chuyên mục: Hướng Dẫn