Con Đại Gia Trung Quốc

Share:

Thế hệ tiếp theo sau của các người phú quý Trung Quốc đang nâng cấp hình hình ảnh tầm thường của họ và ham mê mê nghệ thuật.

Bạn đang đọc: Con đại gia trung quốc


Lin Han, khi mới 26 tuổi, đã bỏ ra 1 triệu USD để mua tác phẩm thẩm mỹ đầu tiên. Thành phầm này, của nghệ sĩ trung quốc Zeng Fanzhi, sinh sống trang bìa của một cuốn catalogue về nghệ thuật. Anh ra quyết định mua nó nhằm giới truyền thông media và quả đât nghệ thuật chú ý tới mình.


Nay, sau 4 năm, Lin hãnh diện là công ty và người thành lập của M-Woods, một bảo tàng ở khu vực nghệ thuật tân tiến ở Bắc Kinh.


Một nhóm bạn được chọn lọc kỹ lưỡng sẽ ngắm dẫy tác phẩm đa chủng loại từ tranh tô dầu của Giorgio Morandi đến thẩm mỹ và nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Thụy Điển Olafur Eliasson. Ở phòng chủ yếu có một item điêu tương khắc của thời Đường (618-907 TCN) với màn trình chiếu clip cỡ đại “24 giờ nghỉ ngơi Bắc Cực” của người nghệ sỹ Hà Lan Guido van der Werve. đa số những công trình này là thuộc tủ đựng đồ cá nhân của Lin Han.


Nhà marketing trẻ này làm nên tiền sau khi thành lập và hoạt động và làm chủ thành công một công ty tư vấn xây đắp khi new hơn đôi mươi tuổi. Anh tái đầu tư chi tiêu lợi nhuận đã có được này vào chứng khoán và bất động sản nhà đất nhưng anh không thấy thích.


Nguồn hình ảnh, Getty Images


Chụp lại hình ảnh,

Người tham quan ngắm chiến thắng ‘Con rắn’ của Yue Minjun của china tại Art Stage Singapore (Ảnh: Suhaimi Abdullah/Getty Images)


“Trước đây tôi thấy cuộc sống buồn tẻ,” Lin nói. “Tôi học hỏi mác xe đạp rồi xe cộ hơi. Nhưng vấn đề đó ko đủ vừa lòng trí tưởng tượng của tôi. Cố gắng rồi bí quyết đây 2 năm rưỡi tôi ban đầu sưu khoảng nghệ thuật,” anh nói với ulmrave.com Capital khi vừa mới trở về trường đoản cú chuyền đi châu Âu 10 ngày nhằm thăm những tổ chức văn hóa và bảo tàng.


Chỉ trong vài năm anh đã tải hơn 200 tác phẩm. Anh dành 3 triệu USD 1 năm để sở hữu tác phẩm mỹ thuật nhưng anh nói khi nào anh cũng chi quá chi phí đề ra cơ hội ban đầu.


Lin ở trong nhóm tín đồ đang tăng nhiều ở Trung Quốc, mới trên trăng tròn tuổi và hết sức giàu, không đặt đồng tiền của bản thân vào quần áo hàng hào bóng mà dành tiền cho các đồ điêu khắc, tranh vẽ và thẩm mỹ và nghệ thuật sắp đặt.


Lớp trẻ giàu của núm hệ thứ hai này làm việc Trung Quốc, gọi là phu ờ đai, đang bị giới truyền thông và buôn bản hội chỉ trích về sự phong phú được thừa hưởng, lối sinh sống phô trương với kiêu ngạo. Một trong những họ cố gắng sửa đổi hình ảnh này. đa số người có học tập vấn cao hơn nữa và đi ra nước ngoài nhiều hơn thân phụ mẹ, vì vậy họ tìm giải pháp khác để áp dụng thế vị gắng cao của chính mình trong xã hội Trung Quốc.


Nguồn hình ảnh, Getty Images


Chụp lại hình ảnh,

phụ bạn nữ đang coi đồ trang sức tại Hội Trợ Người đại gia hàng năm sống Thượng Hải, trung hoa (Ảnh: Per-Anders Pettersson/Getty Images)


“Tôi là tín đồ được không hề ít đặc lợi và tôi ước ao trả lại mang lại xã hội” Lin nói cùng dẫn chiếu cho tới ý tưởng ban sơ của bài toán mở kho lưu trữ bảo tàng là để chia sẻ cho những người tủ đồ của mình. Nơi này có cả khoảng tầm sân dành cho công chúng xem màn trình diễn và hòa nhạc miễn phí.


“Nghệ thuật đã làm cho tôi đổi khác cách chú ý nhận. Năm năm trước đây, tôi đa số hiểu bề nổi của sự việc việc. Nay tôi đã hiểu sâu hơn,” anh nói.

Xem thêm: Trang Phục Dân Tộc Giáy Pptx, Dân Tộc Giáy Ở Hà Giang, Dan Toc Giay O Ha Giang


Phần lớn nhỏ cái của các người bắt đầu giàu này còn có học vấn cao, đi nước ngoài không ít và mập lên trong môi trường thiên nhiên giàu có. Đến cuối năm nay Trung Quốc sẽ có 1,12 triệu con người có ít nhất 10 triệu NDT (1,5 triệu USD), theo dự trù của hãng sản xuất Forbes cùng hãng làm chủ tài chủ yếu Fu Hua Asset sống Bắc Kinh.


Một đơn vị sưu tầm nghệ thuật và nhà chủ tranh nữa ngơi nghỉ Bắc Kinh, anh Frank Lin, 41 tuổi. Học tập mỹ thuật sống Úc trước lúc sống nghỉ ngơi Canada 6 năm. Phụ huynh anh bao gồm một quỹ nghệ thuật đặc trưng ở Đài Loan. “Bố bà mẹ tôi mong mở một trụ sở ở Bắc Kinh, tất nhiên tôi là người làm chủ nó,”


Lin Han nói anh dự loài kiến chi khoảng tầm 3 triệu USD năm nay, còn Frank Lin dự kiến chi ra 50.000-60.000 USD. Meg Maggio, người thành lập Pékin Fine Arts (Mỹ thuật Bắc Kinh), là phòng trưng bày nghệ thuật Trung Quốc hiện đại, nói rằng người mua trung bình trung quốc chi 10.000 bảng Anh (14.000 USD).


Nguồn hình ảnh, Getty Images


Chụp lại hình ảnh,

Tìm nơi để tại vị tiền đầu tư được bắt đầu từ siêu sớm ở china (Ảnh: Getty Images)


“Rõ ràng là tất cả một xu thế mới trong những nhà sưu tầm nghệ thuật ở Trung Quốc. Tuổi mức độ vừa phải trước đấy là 50 thì nay đã gần tới 20, Rebecca Wei, chủ tịch của Christies, nói. “Nhiều tín đồ của nắm hệ sản phẩm công nghệ hai tới thị trường này. Trong hai ba năm vừa mới rồi tôi đang thấy nhiều khuôn mặt mới. Ở trung hoa có một sự đắm say mê chung về nghệ thuật.”


“Cha chị em họ đang bận kiếm tiền trong lúc họ bận download nghệ thuật. Đó là những người tiêu dùng rất có học, họ đang tới xem những bảo tàng.”


Theo Wei thì một trong những yếu tố ẩn phía sau xu nắm của năm nay. Trước hết, ngày càng có tương đối nhiều người Trung Quốc du lịch nước ngoài. đồ vật hai là, những người sưu trung bình mới này còn có hiểu biết rộng và hợp lý và phải chăng hơn trong lựa chọn: họ chọn loại họ ham mê và không chỉ là coi nghệ thuật là một việc khiếp doanh. Và vừa mới qua thực trạng tăng thêm của nghệ thuật và thẩm mỹ trong khu vực có nghĩa là phòng tranh, nhà đấu giá và cơ sở thẩm mỹ và nghệ thuật đang bùng nổ ở Hồng Kông và Trung Quốc, triển lẵm những kiệt tác đương đại với cổ hơn. “Tất cả rất nhiều thứ này là sân vườn ươm cho các nhà sưu tầm” bà Wei nói.


“Người sưu cỡ trung bình Quốc ngày này có ý niệm chiết trung, không đụn bó. Bọn họ mang bạn dạng tính của đông đảo thế hệ và hồ hết miền. Người tiêu dùng điển hình là bất cứ ai trong lớp trung lưu khá đưa muốn cải thiện chất lượng cuộc sống. Đó là một quá trình học hỏi,” Maggio nói thêm.


Nguồn hình ảnh, Getty Images


Chụp lại hình ảnh,

Một gia đình giàu có china chụp ảnh cạnh một xe pháo thể thao trên Hội Trợ Người triệu phú hàng năm sống Thượng Hải, trung hoa (Ảnh: Per-Anders Pettersson/Getty Images)


Họ đa số tìm cách phong phú và đa dạng hóa các lựa chọn đầu tư, nâng cấp hình ảnh họ trong buôn bản hội với học nhiều hơn thế nữa về văn hoá nước họ và thế giới quanh họ thông qua nghệ thuật. Không giống những lớp fan như chúng ta nhưng nhiều tuổi hơn cùng thích mua những đồ cổ Trung Quốc, chúng ta không ngần ngại mua ngoài phạm vi Trung Quốc. Họ linh giác hơn, apple bạo rộng trong lựa chọn. Công dụng là thành phầm nghệ thuật của nghệ sĩ phương Tây đã vào thị trường Trung Quốc khu vực mà trước đó thứ cổ trung quốc thống lĩnh.


Với ảnh hưởng của chúng ta tăng bên trên khắp cụ giới, đầy đủ nhà sưu tầm trung Quốc ngày càng được lên nhan đề trang báo nước ngoài. Trong đợt bán hàng mùa xuân thời gian trước ở Sotheby’s, ba người sử dụng Trung Quốc đã mua tổng số 116 triệu USD. Một thí dụ nữa là vấn đề nhóm Dalian Wanda Group mua tác phẩm “Bể rửa mặt với những nữ thần, vết mờ do bụi hồng” của Monet với giá 29,9 triệu USD.


Năm ngoái, theo report cuối cùng của thị trường nghệ thuật TEFAF, tổng giá trị bán cho thị trường trung hoa là 11,60 tỷ USD. Tuy con số này có giảm đáng chú ý 23% đối với năm 2014, 1 phần do tài chính phát triển lờ lững lại, thị phần nghệ thuật Trung Quốc vẫn còn chiếm 19% của tổng số, chỉ sau Anh và Mỹ.


Điều này có nghĩa là ngày càng có tương đối nhiều người china mua sống nước ngoài, tới các hội chợ thẩm mỹ khắp cố giới, vào khi những phòng trưng bày và nhà đấu giá bán ở trung hoa trưng bày ngày càng nhiều hơn thế nữa tác phẩm nghệ sỹ nước ngoài.


Nguồn hình ảnh, Getty Images


Chụp lại hình ảnh,

Người du lịch tham quan tại Triển Lãm Ảnh tứ Liệu Đương Thời trong liên hoan tiệc tùng Nghệ Thuật văn hóa truyền thống Songzhuang lần 2 (Ảnh: china Photos/Getty Images)


Ngày nay 1/3 doanh thu bán của Christies’ là tự châu Á, khoảng tầm 2 tỷ USD, trong số đó 1/3 là từ trung quốc lục địa, theo Wei, bà mong tính doanh số bán ra cho Trung Quốc trong năm này là ổn định định.


Mặc mặc dù nền kinh tế tài chính Trung Quốc lờ đờ lại rất có thể làm các nhà chi tiêu chứng khoán lo lắng, nhưng đầy đủ nhà sưu tầm nghệ thuật của trung quốc vẫn liên tiếp đầu tư.


“Thị ngôi trường này đang cứng cáp nhanh chóng. Nay nó không khác gì mấy so với thị trường London cùng New York”, Maggio nói, với nói thêm là doanh thu của bà đã tiếp tục tăng trưởng theo thuộc nhịp độ với sự ngày càng tăng của lứa tuổi trung giữ ở Trung Quốc.


Bài viết liên quan