quý khách hàng đã coi bạn dạng rút gọn của tài liệu. Xem cùng cài ngay lập tức bản khá đầy đủ của tài liệu trên đây (1.82 MB, 11 trang )
Bạn đang đọc: Cách làm trò chơi chiếc nón kỳ diệu trên powerpoint
Biên soạn: HUỲNH ĐỨC LƯU Tài liệu trả lời THIẾT KẾ MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI TRÊN POWERPOINT 2013 Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 2 TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI TRÊN POWERPOINT 2013 Việc ứng dụng CNTT vào trong số vận động dạy học sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực, chế tác hứng trúc học hành mang lại học sinh. Một trong các vận động đã tạo nên sự tấp nập trong huyết học tập là tổ chức triển khai trò đùa. Nhờ tất cả công nghệ thông tin nhưng bài toán xây dựng và tổ chức triển khai một trò chơi đang trsinh hoạt nên dễ dàng, cùng cũng chính vì thế cơ mà có khá nhiều phát minh sẽ tạo nên các vận động vui chơi giải trí khôn cùng bổ ích không những vào chuyển động dạy học ngoại giả được vận dụng vào trong những chuyển động ngoại khóa. Có gần như trò nghịch được thiết kế, thi công chuyên nghiệp hóa bằng flash, … tuy nhiên đa số những trò chơi tổ chức mang lại học viên có thiết kế trên nền PowerPoint, một trong những phần mượt được áp dụng những trong xây đắp những bài giảng năng lượng điện tử. I. Trò chơi loại nón vi diệu 1. Ý tưởng: Giao diện của trò đùa gồm một phương diện tròn được phân thành những phần, từng phần là một trong
hình quạt tròn có ghi số điểm, nhân đôi điểm, mất lượt, phân tách song điểm, … tựa như nlỗi trò chơi chiếc nón kỳ diệu. Mỗi lần nhấp chuột vào mặt tròn, phương diện tròn đang chuyển phiên với dừng lại, kyên ổn chỉ vào ô điểm số như thế nào thì học sinh được chọn một câu hỏi (hoặc vấn đáp câu hỏi), ví như trả lời câu hỏi đúng học sinh kia nhận ra số điểm tương ứng cùng được thực hiện tiếp lượt xoay, vấn đáp sai mất lượt. Kết thúc trò đùa học viên nào nhiều điểm rộng là fan thắng cuộc. 2. Chuẩn bị: - Vào mạng Internet search tìm hình hình ảnh với từ bỏ khóa “Chiếc nón kỳ diệu” và download xuống một khía cạnh xoay của trò chơi. - Chuẩn bị các thắc mắc và phần trả lời - Quà (nếu như bao gồm thưởng trọn sau khoản thời gian kết thúc) Tài liệu này chỉ lí giải thiết kế một số trò đùa thường xuyên gặp mặt vào chuyển động dạy dỗ cùng học cùng với PowerPoint 2013 Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 3 3. Thiết kế: Cách 1. Thiết kế giao diện: Hãy sử dụng những hình thức của PowerPoint triển khai việc cyếu với xử lí các đối tượng người dùng để có được bối cảnh trò chơi theo phát minh. Minh họa về giao diện bao gồm của trò chơi Cách 2. Thêm hiệu ứng: - Chọn hiệu ứng nhấn mạnh vấn đề Spin cho phương diện nón Hiệu ứng Spin Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 4 - Chọn vươn lên là cầm cố kích hoạt cảm giác là khi bấm chuột vào phương diện nón
- Thực hiện tựa như để sở hữu 6 lần (hoặc nhiều hơn nhằm rời lặp) bấm chuột vào khía cạnh nón nhỏng hình minh họa phía dưới: 1. Chọn hiệu ứng 2. Chọn Trigger rồi lựa chọn On click of 3. Chọn thương hiệu khía cạnh nón Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 5 - Đặt phía con quay, góc quay: Cách 3. Liên kết câu hỏi: - Ckém thêm 6 slide, từng slide cất ngôn từ câu hỏi cùng câu trả lời khớp ứng những số từ một mang lại 6 (theo mẫu mã này là 6, tùy bạn thiết kế nhé!). - Nháy loài chuột bắt buộc vào cụ thể từng ô số lựa chọn lệnh Hyperliên kết … 1. Nháy con chuột bắt buộc vào hiệu ứng lựa chọn Effect Options… 2. Nhấp vào chỗ này thiết lập cấu hình Mỗi cảm giác ta đặt góc con quay khác biệt (custom), hoàn toàn có thể chuyển đổi phía xoay để không biến thành buồn rầu. Góc quay càng mập, số vòng quay càng nhiều… Chọn số góc con quay làm thế nào cho kết quả xoay không lặp lại, lúc tạm dừng klặng chỉ đúng mực vào trong 1 hình quạt tròn. Quay nửa vòng (180
Xem thêm: cach choi yauso
0) Quay một vòng (3600) Tùy chọn góc con quay (nhập số) Hướng cù dương Hướng xoay âm Quay một phần tứ vòng (900) 3. OK 1. Nháy loài chuột đề xuất vào ô số chọn lệnh Hyperlink … Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 6 Cách 4. Liên kết trnghỉ ngơi về: Nháy loài chuột yêu cầu vào ô số lựa chọn lệnh Hyperlink … 2. Chọn Place in This Documnent 3. Chọn Slide tương xứng với số câu hỏi nhằm chế tạo ra liên kết 4. Chọn OK 1. Chọn Slide câu hỏi 2. Chọn tab INSERT 3. Chọn Shapes 4. Chọn biểu tượng Home rồi vẽ lên địa chỉ góc trangBiên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 7 Copy đối tượng căn nhà (Home) vừa chế tạo ra dán bên trên những slide câu hỏi sót lại. Bước 5. Tạo hiệu ứng mất tích số thắc mắc đang chọn: Chọn những số thắc mắc rồi thêm 1 hiệu ứng biến mất (Exit). Mỗi hiệu ứng thiết lập trigger tương xứng, lúc nhấp vào số như thế nào thì hiệu ứng mất tích này sẽ được kích hoạt. Đến đây sẽ hoàn chỉnh bài toán thiết kế trò đùa. 5. Chọn Slide tại mục Hyperlinks to… 6. Chọn Slide 1 7. Chọn OK Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 8 Cũng cùng với các thao tác làm việc và kỹ như bên trên quý thầy gia sư thi công linch hoạt để sở hữu được nhiều hiệ tượng lôi kéo, đa dạng rộng. Chẳng hạn: vứt hoạt động quay nón, nạm các ô số vày các hộp đá quý, hoặc hình hình ảnh cánh cửa,… sẽ sở hữu được các trò đùa “Mlàm việc quà”; “Cánh cửa túng bấn mật”; … Hoặc sinh sản trò đùa “Xem hình đân oán ý” bằng phương pháp lựa chọn một tấm hình họa theo chủ đề rồi cần sử dụng những ô số đặt cạnh bên nhau bao bọc kín tấm ảnh, mỗi lẫn học sinh chọn 1 số đã làm lộ 1 phần tấm hình ảnh. Ai đân oán được chủ đề tấm hình trước vẫn thành công. Giao diện trò nghịch cùng tùy phát triển thành để không gây buồn rầu, phối hợp âm thanh khô, hình ảnh động nhằm tăng phần cuốn hút. Nếu rất có thể dùng ngôn ngữ lập trình VBA để chế tạo với lưu thế cho những đội chơi ngay bên trên màn hình hiển thị hoặc điều khiển đối tượng người dùng … II. Trò chơi ô chữ
Trò chơi này không mới, nhưng lại được sử dụng nhiều. 1. Ý tưởng: Trên màn hình hiển thị đã hiển thị những mặt hàng ngang, từng sản phẩm ngang là các ô vuông, từng ô vuông cất 1 kí trường đoản cú, các kí từ tạo thành thành một trường đoản cú hoặc một các trường đoản cú. Ứng cùng với từng từ hoặc cụm từ kia là một trong những câu hỏi. Mỗi sản phẩm được khắc số. Học sinc chọn số thắc mắc, đã cho biết thêm tất cả bao những kí từ bỏ với một câu gợi ý để học sinh đoán thù. Trả lời đúng sẽ tiến hành ghi điểm, dứt trò chơi ai nhiều điểm sẽ thắng lợi. 2. Chuẩn bị: Chọn chủ thể, các thắc mắc, những từ bỏ hoặc cụm tự sản phẩm ngang. Có thể sắp xếp cột dọc làm từ khóa của chủ thể. 3. Thiết kế: Cách 1. Thiết kế giao diện: Hãy sử dụng các luật pháp của PowerPoint thực hiện câu hỏi ckém với up load các đối tượng người tiêu dùng để có được đồ họa trò nghịch theo ý tưởng. Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 9 Bước 2. Tạo phương diện nạ: Hãy tạo nên nhị lớp khía cạnh nạ cho từng mẫu bằng phương pháp coppy từng sản phẩm ngang rồi xóa chữ trong những ô và đổi màu nền. Một lớp khía cạnh nạ chính giữa hiển thị lúc lựa chọn để riêng biệt với các câu còn lại; một mặt nạ lớp trên cùng để đậy chết thật những lớp dưới. Cách 3. Thêm hiệu ứng biến mất mang lại lớp mặt nạ bên trên và lớp phương diện nạ giữa; Cách 4. Dùng chuyên môn Trigger nhằm gán biến hóa cố gắng kích hoạt những cảm giác mất tích vào các ô số. Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 10 Bước 5.
- Thêm cảm giác mở ra cùng hiệu ứng bặt tăm cho từng thắc mắc. - Đặt biến cố kích hoạt bằng loài chuột cho cảm giác xuất hiện; biến hóa thế tự động xuất hiện đồng thời mang lại cảm giác biến mất. - Di gửi và bố trí mỗi hiệu ứng vào trigger tương xứng. o Nhấp lần vật dụng nhất: Biến mất lớp khía cạnh nạ bên trên thuộc. o Nhấp lần đồ vật hai: Xuất hiện câu lưu ý o Nhấp lần lắp thêm ba: Cùng thời gian biến mất lớp phương diện nạ thân cùng câu nhắc nhở. Crúc ý: Phải khẳng định đúng thương hiệu đối tượng (group với ulmrave.combox) nhằm sắp xếp và đặt trigger cho đúng. cũng có thể hiển thị list các đối tượng nhằm xác định hoặc đổi tên nhằm dễ phân biệt. Đến phía trên trò chơi vẫn hoàn chỉnh! Biên soạn: Huỳnh Đức Lưu Trang 11 MỤC LỤC I. Trò chơi cái nón vi diệu 2 1. Ý tưởng: 2 2. Chuẩn bị: 2 3. Thiết kế: 3 II. Trò đùa ô chữ 8 1. Ý tưởng: 8 2. Chuẩn bị: 8 3. Thiết kế: 8