Trạm Thu Phí Quái Lạ

Share: Facebook Twitter

Bài viết liên quan

Bản quyền © 2023 ulmrave.com | Bản quyền thuộc về internet !

Trạm thu tiền phí Quái lạ - Norton Juster

Tác giả Norton Juster
Bộ sách
Thể loại trẻ em
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4397
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Norton Juster tiểu thuyết thiếu nhi Văn học tập Mỹ Văn học tập phương Tây
Nguồn tve-4u.org


Trạm thu phí quái lạ là 1 trong tiểu thuyết khám phá với mẩu chuyện cổ tích hiện đại được viết bởi Norton Juster với phần minh họa của Jules Feiffer, xuất phiên bản lần đầu vào khoảng thời gian 1961.Đây là mẩu chuyện về Milo, một cậu-bé- chán-chường, luôn luôn uể oải cùng chẳng thấy cuộc sống của chính mình có gì thú vị. Lúc ở trường, cậu chỉ muốn sớm được ra về, và lúc về rồi cậu lại chỉ muốn được đến trường. Trên đường đi cậu nghĩ đến lúc về nhà, và khi về nhà cậu lại nghĩ đến chuyện ra ngoài. Đến ngẫu nhiên nơi làm sao cậu cũng cầu được mang lại một địa điểm khác, và khi đến đó rồi thì cậu lại tự hỏi mình thích đến đây để gia công gì. Không tồn tại gì thực sự làm cậu thân thương – độc nhất vô nhị là rất nhiều thứ nhưng mà lẽ ra cậu buộc phải quan tâm. Tệ hơn cả, cậu chẳng có bài toán gì nhằm làm, chẳng có chỗ nào muốn đi, cùng chẳng bao gồm thứ gì mong muốn xem cả.Một hôm, khi từ ngôi trường về, cậu thấy vào nhà bao gồm một gói mặt hàng kỳ lạ. Xuất hiện xem, cậu phát hiện phía bên trong là một trạm thu tiền phí đường cao tốc. Tò mò, cậu lái chiếc xe xe hơi đồ chơi qua trạm thu phí, cùng bước vào trong 1 thế giới hoàn toàn vượt xa phần lớn gì cậu tưởng tượng, mang lại với phần lớn vùng khu đất chưa lúc nào có tên trên phiên bản đồ…Hành trình ấy biến đổi Milo, từ quan điểm của cậu về nạm giới, mang lại thái độ với đa số thứ. Cậu nhận ra có các thứ nhằm mình sáng tạo, ngươi mò, xây dựng, phá vỡ, và đủ phần lớn điều bí ẩn và kỳ lạ cơ mà cậu chưa hề biết tới – những phiên bản nhạc cậu có thể chơi, những bài bác hát cậu hoàn toàn có thể ngân lên, những thế giới cậu có thể tưởng tượng ra để một ngày kia thay đổi chúng thành hiện thực.

Bạn đang đọc: Trạm thu phí quái lạ


***

Như phần lớn mọi điều tốt đẹp từng xảy ra trong đời tôi, Trạm thu phí quái lạ được viết khi tôi sẽ cố tránh mặt một câu hỏi khác – một việc đáng ra tôi bắt buộc làm. Có một số người vì vậy đấy. Tôi là một trong những trong số ấy.

Để tôi nói mang đến rõ.

Khi giải ngũ năm 1957, tôi tới thành phố New York và ban đầu làm câu hỏi tại một công sở kiến trúc, mang thêm tởm nghiệm quan trọng để một ngày như thế nào đó hoàn toàn có thể trở thành bản vẽ xây dựng sư. Đó là tôi vào đời thực, là biện pháp tôi quan sát nhận bạn dạng thân. Nếu bạn lay tôi tỉnh giấc dậy thân đêm nhưng mà gặng hỏi xem tôi là dòng gì, thì tôi vẫn buột ra “kiến trúc sư” trước lúc nói là “nhà văn” xuất xắc “giáo viên” hay bất kể gì khác. Điều kia không tức là tôi coi câu hỏi viết lách hay dạy học kém đặc trưng hơn. Cả hai đa số rất đặc biệt với tôi. Nhưng phong cách thiết kế mới là vật dụng đã định hình cách quan sát của tôi với trái đất và phương pháp tôi kích hoạt các ý tưởng.

Trong khi thao tác tại thủ đô new york (1958-1959), tôi trở đề nghị rất thân thiện tới cách bé người nhìn nhận và đánh giá và trải nghiệm môi trường thiên nhiên của bọn họ – điều gì khiến cho người ta cảm giác một vị trí là giỏi đẹp giỏi tồi tệ, cách chúng ta xây dựng các thị trấn và thành phố của bản thân ra sao. Tôi bất chợt thấy có tác dụng một quyển sách cho trẻ nhỏ về điều đó sẽ thật tốt ho với hữu ích. Xét đến cùng, chính ý thức và các mối vồ cập của trẻ nhỏ sẽ ảnh hưởng tới môi trường xung quanh của chúng ta trong tương lai. Nhận được tài trợ nhằm viết một cuốn sách về dấn thức cùng quy hoạch đô thị, tôi bỏ việc và hào khởi bắt tay vào một lượng phân tích khổng lồ cần thiết cho một dự án công trình như vậy. Tôi nhanh chóng phát hiện nay ra chân lý trong câu châm ngôn cũ: “Khi Chúa mong mỏi trừng phạt ngươi, tín đồ sẽ ban cho ngươi nhiều mong mỏi ước.”

Sau khi thao tác làm việc nhiều tháng, tôi bị choáng ngợp và thấy kiệt sức, vậy phải tôi ra quyết định đi nghỉ, ra biển vài tuần, và chỉ đi trên cát. Và, dĩ nhiên, nhằm ngừng cân nhắc về quy hướng đô thị, tôi phải nghĩ về một vật dụng khác. Trong những lúc lang thang, tôi nhớ lại một cuộc rỉ tai trong nhà hàng quán ăn trước kia vài tuần. Tôi đang đợi bàn một mình thì một cậu bé, khoảng chừng mười, mười một tuổi gì đó, cho tới ngồi cạnh. Sau đó 1 lát, nó đùng một phát hỏi, “Số lớn nhất là gì?” Đó là một thắc mắc khiến người ta giật mình. Trẻ con rất giỏi việc đó. Tôi hỏi cậu bé thế con cháu nghĩ số nào lớn số 1 và rồi bảo thử cộng một vào xem. Nó cũng có tác dụng vậy cùng với tôi. Chúng tôi cứ thế thường xuyên qua lại và đã bao gồm một khoảng chừng thời gian hoàn hảo nhất nói chuyện về dòng vô hạn và nhận ra rằng dễ dàng là ta chẳng thể nào đến đó được từ đây. Tôi cảm giác bị lôi cuốn, được trở về kỉ niệm tuổi thơ của chính bản thân mình cùng cái cách tôi từng suy nghĩ về những bí hiểm của cuộc đời. Ráng là tôi bước đầu sáng tác cái mà tôi suy nghĩ sẽ là 1 trong những câu chuyện bé dại về cuộc va trán của một đứa trẻ con với những nhỏ số, ngôn từ, ngữ nghĩa, và những khái niệm quái quỷ lạ khác vẫn được áp để lên trên trẻ con. Càng viết tôi càng ban đầu nhớ lại nhiều hơn những gì mình từng cảm thấy và do dự khi còn là 1 trong đứa trẻ. Sao hồi kia tôi lại đề xuất học những thứ trong khi chẳng tương quan gì tới đời bản thân như thế? loại khó của bài toán hiểu thế giới cùng cái cách quái lạ, phi lô gích mà lại nó vận hành. Và phần nhiều là chuyện tôi đã chiếm hữu biết bao thời gian chẳng vồ cập tới việc làm những gì hay học tập gì cả. Đối cùng với tôi lúc ấy, mười tuổi, quả đât này hình như chẳng có khá nhiều vần điệu giỏi lý tính.

Xem thêm: Top 3 Phần Mềm Tạo Ổ Đĩa Ảo Tốt Nhất, Đỉnh Nhất Hiện Nay, Download Ultraiso Full Cdkey

Tôi hạnh phúc phóng bút, và mẩu chuyện của tôi béo dần to dần. Hay tuyệt nhất là nó sẽ giữ cho cái quyển sách nhưng mà đáng ra tôi đang cần viết kị xa khỏi lao động trí óc tôi. Tôi cứ viết mãi tính đến khi có một mớ những chương, hội thoại với nhân vật, mà lại không biết tất cả sẽ dẫn cho đâu. Tôi đã tất cả một khoảng thời hạn tuyệt vời. Tôi yêu thích cái cơ hội được lật ngược đầy đủ thứ, hòn đảo lộn chúng và nhét vào đủ các câu chuyện cười, hầu như màn đùa chữ mà ba từng khai tâm cho tôi trường đoản cú thời thơ ấu.

Sau khi viết được chừng năm chục trang, một người bạn của tôi đã mang nó đến mang lại một chỉnh sửa viên mà cô ấy thân quen biết. Vài tuần sau, tôi cảm nhận hợp đồng hoàn thành cuốn sách. Trời đất ơi, tiếng thì nó vẫn thành một cuốn sách – và tôi phải hoàn thành nó. Nó không hề là trò chơi nữa rồi. Tôi không thiết lập nó mà là nó mua tôi! Tôi bắt đầu lại và cố gắng hết sức để quên đi phiên bản hợp đồng. Từ từ thì thú vui đã trở lại. Sau sáu tháng, nhì công chúa đã được cứu, độc thân tự đã có vãn hồi một chút, cùng cả Milo lẫn tôi hầu như học được vài điều.

Tôi cũng buộc phải nói vài lời về phần minh họa. Dịp viết cuốn sách, tôi đang share một tòa nhà hai tầng khủng nhưng xập xệ tại thành phố new york với Jules Feiffer. Tại thời điểm đó, Jules chỉ mới ban đầu sự nghiệp. Anh bị thu hút vị những tiếng bước chân suy nghĩ tới lui ở tầng trên phòng anh, với thỉnh phảng phất anh đọc các trích đoạn tôi sẽ viết rồi thử phác những minh họa. Chúng tương đối tuyệt, thâu tóm được ý thức của cuốn sách một biện pháp hoàn hảo. Công ty chúng tôi quyết định anh ấy cần minh họa đến cuốn sách. Cơ mà có một số vấn đề nhỏ. Bao gồm vài sản phẩm công nghệ anh ấy không ưa thích vẽ. Ví dụ điển hình như phiên bản đồ. Jules cũng không say mê vẽ ngựa. Trong cảnh ngay gần cuối sách lúc Milo với hai công chúa thoát khỏi đám quỷ, đội quân của vương quốc thông thái đang trên lưng ngựa. Bức phác thảo thứ nhất của Jules lại vẽ họ chết giả ngưởng trên lưng mèo. Chẳng mấy chốc chuyện đang trở thành một phong cách trò chơi – anh ấy nắm tìm cách vẽ phần đa thứ như anh ấy thích, còn tôi tạo ra những thứ đang gây khó khăn nhất cho anh ấy. Ví dụ, trên dãy Núi U Mê bao gồm một đám quỷ rình rập đe dọa Milo. Trong số đó có tía Con Quỷ Thỏa Hiệp – một nhỏ cao gầy, một con béo lùn, còn nhỏ thứ tía nhìn đồng nhất hai bé kia. Chúng không lúc nào được minh họa. Jules cũng trả đũa, bằng phương pháp vẽ tôi là tín đồ Biến Báo, một gã hâm hâm đầu hói, to lùn, mặc áo khóa ngoài dài. Hơi là không công bằng, vì ai cũng biết tôi chẳng bao giờ mặc áo khoác dài.

Dù sao thì tôi đã và đang chẳng bao giờ trở lại với cuốn sách về city nữa, nhưng bi hùng cười là nhiều thứ tôi nghĩ mang đến để giành cho quyển sách ấy đã tìm kiếm được đường mang đến với Trạm thu tiền phí quái lạ. Có lẽ rằng một ngày nào đó tôi sẽ trở về với nó, bao giờ tôi lại đang nỗ lực trốn ngoài một việc gì đó khác.